Thứ Ba, 15 tháng 12, 2015

Việc chạm ly trong thưởng thức rượu vang


Chạm ly rượu vang là một trong những truyền thống lâu đời, chúng ta thường làm mà không hề suy nghĩ khi thưởng thức rượu vang. 

Một số quan niệm rằng để xua đi quỷ dữ. Những người khác tin rằng ý tưởng  này là để một chút rượu của mình sẽ bắn vào ly rượu của  đối tác cách đó, “ông không thể đầu độc tôi mà không sợ chính mình bị chết”. Nghe hay đấy, nhưng những điều đó không phải là sự thật. Những lý do thực sự chúng ta chạm ly với nhau đơn giản hơn nhiều. 

Trước khi việc chạm ly được nghĩ ra, việc thưởng thức rượu vang thông qua bốn giác quan: xúc giác, vị giác, thị giác, và khứu giác. Thính giác bị bỏ qua. Nhưng khi việc sản xuất những ly rượu vang trở thành một nghệ thuật, người ta bắt đầu đánh giá đúng những âm thanh mà những ly rượu vang phát ra khi chạm vào nhau, những tiếng leng keng đã được đưa vào các thói quen thưởng thức rượu vang. Việc chạm ly thể hiện một ý thức cộng đồng. Đó là một cách nói, "Hey, tôi là một phần của nhóm và hãy cùng tôi chia sẻ những điều tốt đẹp".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét