Thứ Hai, 7 tháng 12, 2015

Lịch sử rượu vang Romania

12295465_199319117074663_7872667896510645083_n

Romania là  một trong những nước có  truyền thống làm rượu vang  lâu đời nhất trên thế giới, nghề trồng nho có niên đại hơn 6.000 năm. Giữa các quốc gia châu Âu, có lẽ chỉ có Hy Lạp có một truyền thống  làm rượu vang lâu đời  hơn so với Romania. Truyền thuyết của nơi này nói rằng nước này đã rất phong phú trong vườn nho mà người ta tin rằng Dionysus, thần rượu vang, được sinh ra trong Thracia, ngày nay là lãnh thổ Dobrogea (South-East of Romania).

image

Chúng tôi mời các bạn tìm hiểu về quá khứ để có thể nắm bắt tương lai của Romania trên thị trường rượu vang của thế giới.
Romania hoặc Dacia như người La Mã gọi như thế, đã có một nền văn hóa rượu vang lâu đời. Sự phong phú của thực phẩm và danh tiếng của các loại rượu vang Dacian đã rất nổi tiếng và hấp dẫn, để đặt dấu chấm hết cho cuộc xâm lược lặp đi lặp lại các dân tộc di cư ", vua Burebista đã ra lệnh phá hủy tất cả những vườn nho.

why-img-1

Các đồng tiền do người La Mã sau khi đã chinh phục Dacia có hình ảnh một người phụ nữ với 2 đứa bé, một trong số đó đang cầm trái nho, một bằng chứng về sự phong phú của những vườn nho ở Dacia.

12274768_199319150407993_6481148154798116351_n

Trong thời gian gần đây, nghề trồng nho Romania đã trải qua nhiều giai đoạn khác nhau, mỗi giai đoạn có tác động cụ thể đối với ngành công nghiệp rượu vang của đất nước này. Vào thế kỷ 19, trước khi cuộc chiến tranh thế giới thứ nhất bùng nổ, nghề làm rượu vang Romania có liên kết chặt chẽ với Pháp. Trong lĩnh vực trồng nho, đỉnh điểm là các nhà trồng nho của Pháp đã mở rộng hỗ trợ kỹ thuật ở  hai thập kỷ cuối cùng của thế kỷ 19. Kết quả là phần lớn giống nho được trồng là  các giống nho Pháp: Pinot Noir, Cabernet Sauvignon, Merlot, Chardonay, Sauvignon Blanc ...

Thời gian giữa hai cuộc chiến tranh rượu vang Romania chịu ảnh hưởng lớn của  Đức và Áo, khi "spritzer": rượu trộn với nước khoáng (tài nguyên lớn của đát nước này) đã được giới thiệu ở Romania.
Trong chế độ cộng sản (1948-1989),các loại rượu vang Romani đã  nhận được nhiều giải thưởng quan trọng trong các cuộc thi rượu vang quốc tế.
Việc tự do hóa nền kinh tế sau năm 1989 đã dẫn đến một loạt các thay đổi sâu sắc trong ngành công nghiệp rượu vang Romania. Các  vườn nho "hợp tác xã" đã được trả lại cho tư nhân và Romania đang dần lấy lại hình ảnh của mình trên bản đồ rượu vang thế giới như trong lịch sử đã từng như vậy.

Hai chai vang ngọt nổi tiếng của đất nước Romania

AMPRENTA

amprenta1

Mang những nét đặc trưng của nho Muscat Ottonel. Nho được thu hoạch vào thời điểm tuyệt vời nhất để giữ trọn hương vị ngọt ngào, hương thơm của mật ong, của những cánh hồng và gia vị. Hương vị kết hợp hài hòa lan tỏa để lại hậu vị cân bằng và tinh tế.
Nồng độ: 11.3%
Uống ngon nhất khi ngâm lạnh từ 8 - 10 độ C, rượu khai vị, thưởng thức cùng trái cây, salad, hoặc các món tráng miệng.

ZESTREA

zestrea12

Nho được thu hoạch và chọn lọc bằng tay. Rượu Restrea cho hương thơm của hoa quả, trái cây tươi và hương mật ong. Vị ngọt nhẹ và cân bằng, hậu vị dài lâu.

Nồng độ: 12%

Giống nho:  Muscat Ottonel

Thưởng thức: Rượu uống ngon nhất khi được ngâm lạnh từ 10 -12 độ C. Tuyệt vời khi sử dụng cùng cá, salad hoặc các món tráng miệng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét