Thứ Tư, 25 tháng 11, 2015

Tìm hiểu về rượu vang Rumani



Romania là một trong những nước lớn trên thế giới về sản xuất rượuvang - trong năm 2009 sản xuất được khoảng 610.000 tấn nho rượu vang. Trong những năm gần đây, Romania đã thu hút được nhiều người Châu Âu những người kinh doanh và người mua rượu, do giá cả phải chăng của cả vườn nho và rượu vang so với rượu sản xuất ở các quốc gia khác như Pháp, Đức, và Ý.




LỊCH SỬ
Romania có một trong những nước có truyền thống rượu vang lâu đời trên thế giới, nghề trồng nho vào khoảng  hơn 6000 năm.  Do mùa hè khô nóng, các vị trí được chứng minh là thành công và những vườn nho phát triển mạnh. Kể từ thời Trung cổ, rượu vang đã được cho là đồ uống có cồn truyền thống của Romania.
Từ thời trung cổ  khi người Saxon di cư sang Romania, mang theo những  biến thể khác nhau của cây nho dòng Germanic. Tuy nhiên, vào thế kỷ 19, hầu hết các cây nho nho đã được thay thế bằng trái nho từ Tây Âu.




Trong những năm 1880, rệp hại rễ nho (một côn trùng hút nhựa màu vàng nhạt tấn công vào rễ của cây nho) đã tới Romania từ Bắc Mỹ. Dịch rệp đã xóa sổ một phần lớn các vườn nho của châu Âu  , bao gồm cả Romania. Cuối cùng, nhiều cây nho Rumani đã được thay thế bằng những giống nho nhập khẩu từ Pháp và các quốc gia khác, như Merlot, Chardonnay,  Pinot noir.
Trong năm 2008, Romania là nước sản xuất rượu vang thứ mười hai trên thế giới, và trong năm 2009, thứ mười một .
CÁC VÙNG RƯỢU VANG

VƯỜN NHO

Tổng diện tích dưới cây nho là 209.000 ha (năm 2007), đại diện cho 1,7% tổng diện tích đất canh tác của Romania. Điều này đặt Romania trong 5 nhà sản xuất hàng đầu trong Liên minh châu Âu và top 10 trên thế giới.
Sản lượng nho và rượu vang hơn 7% trong tổng sản lượng thực vật và khoảng 4% trong tổng sản lượng nông nghiệp.Rượu đứng thứ ba trong số các sản phẩm nông nghiệp thực phẩm xuất khẩu. 


Diện tích vườn nho dành cho việc sản xuất rượu vang nho được lan truyền trong cả nước. Các khu vực có cây nho khác nhau như các điều kiện khí hậu có liên quan (tức là thu hoạch 4-5 tuần trước đó ở phía nam cho giống nho giống nhau), cũng như từ quan điểm địa chất (tức là sự khác biệt được xác định bởi độ cao, vị trí, độ dốc, ánh nắng mặt trời, sự hiện diện của con sông hay hồ, vv), mà hoàn toàn đi theo khái niệm của "terroir". 




Vị trí, khí hậu và đất

Mặc dù về khí hậu rất khác nhau, Romania nằm trên cùng vĩ độ với Pháp. Các đặc điểm địa lý chính, mà còn làm dịu khí hậu lục địa của đất nước là Biển Đen, sông Danube và chiều cao của dãy núi Carpathian. Các dãy núi chiếm gần một nửa đất nước, tăng lên khoảng 2.500 mét và bao bọc 




Cao nguyên Transylvania, nằm ở khoảng 400 mét trên mực nước biển. Ở phía Nam, sông Danube (Dunarea) chảy qua một đồng bằng cát, chuyển hướng về phía bắc đồng bằng của nó và cô lập các tỉnh Dobrogea với mở cửa của nó đến Biển Đen. Khí hậu lục địa, với mùa hè nóng và mùa đông lạnh, kiểm duyệt bởi yếu tố địa phương như đề cập ở trên, các lớp đất, về cơ bản nhiều đá và thoát nước tốt xung quanh của Carpathian, nhưng phù sa và cát ở khu vực ven biển và, 


Cuối cùng nhưng không kém, tiếp xúc với ánh sáng mặt trời và "ấm áp" của tâm hồn Rumani là những yếu tố quan trọng quyết định chất lượng của các loại rượu vang được sản xuất trong những gì nhiều người sẽ xem xét một nước rượu Thiên Chúa chúc phúc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét