Thứ Hai, 9 tháng 11, 2015

ARMAGNAC – LỊCH SỬ RA ĐỜI VÀ PHÂN LOẠI


Armagnac

Armagnac năm 1956Armagnac (Phát âm tiếng Pháp: [aʁ.maɲak] ) là một loại rượu mạnh đặc biệt được sản xuất trong khu vực Armagnac tỉnh Gascony , phía tây nam nước Pháp . Chúng thường được chưng cất từ rượu vang từ một hỗn hợp giống nho Armagnac , bao gồm Baco 22A , Colombard và Ugni Blanc , bằng cách sử dụng cột chưng cất chứ không phải là nồi chưng cất như sử dụng trong việc sản xuất Cognac . Rượu au khi chưng cất xong sau đó để lão hóa trong thùng gỗ sồi trước khi phát hành. Sản xuất được giám sát bởi INAO và Văn phòng Quốc gia Interprofessionel de l’Armagnac (BNIA).
Armagnac là một trong những khu vực đầu tiên ở Pháp chưng cất rượu mạnh , nhưng các brandy sản xuất có một hồ sơ thấp hơn so với những rượu từ Cognac và tổng khối lượng sản xuất nhỏ hơn rất nhiều. Ngoài ra rượu sản xuất và bán ra là của các nhà sản xuất nhỏ, trong khi sản xuất Cognac được thống trị bởi các thương hiệu tên tuổi lớn.



Lịch sử hình thành

Armagnac là nơi chưng cất rượu lâu đời nhất ở Pháp, và trong quá khứ đã được tiêu thụ cho các lợi ích điều trị của nó. Trong thế kỷ 14, trước khi Vital Du four , Cardinal, tuyên bố đã có 40 nhân đức.
“Nó làm cho biến mất tấy đỏ và đốt mắt, và dừng lại chúng từ rách, phương pháp chữa trị bệnh viêm gan, tỉnh táo , tiêu thụ tôn trọng chúng trong phương pháp chữa trị bệnh gout, loét và lỗ rò bằng cách uống; phục hồi khi bị tê liệt bởi các thành viên massage và chữa lành vết thương của da bằng cách ứng dụng. làm sinh động tinh thần, partaken ở mức độ vừa phải, nhớ lại quá khứ vào bộ nhớ, làm cho người đàn ông vui vẻ, giữ gìn tuổi thanh niên và làm chậm sự lão suy Và khi giữ lại trong miệng, nó nới lỏng lưỡi và góp thêm sự dí dỏm, nếu có ai đó rụt rè thì thời gian sẽ giúp cho mạnh dạn”
Giữa thế kỷ 15 và 17, Armagnac được giao dịch trên các thị trường của Sever-Saint , Mont-de-Marsan , và Aire-sur-l’Adour . Sau đó, các thương gia Hà Lan đã bắt đầu xúc tiến thương mại rộng rãi hơn.

Vị trí địa lý và thổ nhưỡng

Vườn nho ở vùng Armagnac gần Landes và Gers.

Vùng Armagnac nằm giữa sông Adour và Garonne ở chân đồi của dãy núi Pyrenees . Khu vực này đã được cấp chứng chỉ AOC vào năm 1936. Khu vực sản xuất chính thức được chia thành ba huyện nằm trong departements Gers , Landes , và Lot-et-Garonne . Khu vực chứa 40.000 mẫu Anh (160 km ²) của cây nho sản xuất . Ngày 25 Tháng năm 1909 Falliere Nghị định chia ba huyện:

Bas-Armagnac
Armagnac-Ténarèze
Haut-Armagnac
Mỗi huyện trong các khu vực này được kiểm soát bởi tên gọi riêng biệt quy định. Gần đây, tên gọi mới ” Blanche d’Armagnac “được thành lập để cho phép sản xuất và xuất khẩu các sản phẩm rõ ràng, brandy màu trắng không lão hóa ( unaged).

Sản xuất
Armagnac truyền thống chưng cất một lần, kết quả ban đầu trong một rượu mạnh đánh bóng ít hơn Cognac, nơi dùng chưng cất hai lần . Tuy nhiên, từ lâu lão hóa trong thùng gỗ sồi làm mềm hương vị và gây ra sự phát triển của hương vị phức hợp hơn và có màu nâu. Lão hóa trong các thùng loại bỏ một phần lượng cồn của rượu và nước bốc hơi (được biết đến như là một phần des Anges – “thiên thần” cống “hay” thiên thần “chia sẻ”) và cho phép các hợp chất thơm phức hợp hơn để xuất hiện bởi quá trình oxy hóa, mà tiếp tục cải thiện các hương vị. Khi rượu đạt đến 40%, Armagnac có thể được chuyển giao vào chai thủy tinh lớn (được gọi là “Dame Jeanne”) cho việc lưu trữ. Từ đó về sau, Armagnac không tuổi tác hay phát triển hơn nữa và có thể được đóng chai để bán từ các năm tiếp theo.
Armagnac được bán theo các phân loại khác nhau, chủ yếu là đề cập đến tuổi của brandy cấu thành. Khi brandy ở các độ tuổi khác nhau đã được pha trộn, tuổi trên chai đề cập đến các thành phần trẻ nhất. Một ngôi sao ba, hoặc “VS”, Armagnac là một kết hợp của Armagnac một số đã thấy ít nhất hai năm lão hóa trong thùng gỗ. Đối với các VSOP, sự lão hóa là ít nhất năm năm và XO, ít nhất là sáu Hors d’tuổi có nghĩa là các thành phần trẻ nhất trong sự pha trộn ít nhất là mười năm. Thường Armagnac được bán cũ hơn và tốt hơn như nho, chai có chứa Armagnac trong một năm, năm được ghi nhận trên chai .
Như với bất kỳ ” eau de vie “, Armagnac nên được lưu trữ theo chiều đứng để tránh làm tổn hại đến stopper với rượu. Khi mở ra, một chai nên ở lại có thể uống được trong nhiều năm qua.

Giống nho

Vườn nho ở vùng Armagnac gần Landes và Gers.
Vườn nho ở vùng Armagnac gần Landes và Gers.

Mười loại giống khác nhau của nho Armagnac được phép sử dụng trong sản xuất của Armagnac. Trong số này, bốn thành phần chính:

Nho Armagnac

Baco 22A
Colombard
Folle Blanche
Ugni Blanc
Armagnac cũng có thể được thêm vào các thành phần khác để sản xuất rượu được bán như thức uống khác – công ty của Đức Vom Fass sản xuất rượu trái cây với Armagnac (họ là rượu khoảng 16%; 32 proof Mỹ ).

Lợi ích sức khỏe
Nghiên cứu được tiến hành bởi các nhà khoa học tại trường Đại học trong năm 2007 Bordeaux cho rằng Armagnac có lợi cho sức khỏe, thấy rằng tiêu thụ vừa phải có thể giúp bảo vệ chống lại bệnh tim và béo phì . Nghiên cứu dường như để cho biết rằng các lợi ích thu được từ quá trình chưng cất độc đáo của nó và lão hóa chứ không phải là từ nồng độ cồn của nó. Khu vực phía tây nam của Pháp, nơi mà Armagnac được sản xuất, có một khu vực có tỷ lệ bệnh tim mạch thấp nhất trên thế giới.

Các dòng Armagnac
Bas-Armagnac
Armagnac-Ténarèze

Haut-Armagnac

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét