Thứ Hai, 9 tháng 11, 2015

HƯỚNG DẪN VỀ NHO TRẮNG – BÀI 3 SO SÁNH SAUVIGNON BLANC & CHARDONNAY


Bài 3  So sánh Sauvignon Blanc Chardonnay

chardonnay-versus-sauvignon-blanc-pinup

Hãy xem xét kỹ hơn Sauvignon Blanc vs Chardonnay và có được một sự hiểu biết tốt hơn về sự khác biệt đáng kể giữa hai loại rượu vang trắng phổ biến nhất.
Sauvignon Blanc vs Chardonnay
Có một khoảng cách giữa những người uống rượu vang trắng và uống rượu vang đỏ. Nó cũng giống như khoảng cách giữa Blader con lăn và ván trượt hoặc sự lựa chọn của một vận động viên trượt tuyết. Tôi nói: ở đây chúng ta đang ở trên một ngọn núi tuyết, những người cung cấp cho một  loại xe trượt tuyết tôi sử dụng để đi xuống?
Rượu vang trắng đã được ghi dấu thích hợp để bước vào thế giới rượu vang.
Có lẽ bạn không sành về rượu vang trắng và như vậy cũng tốt, tuy nhiên tôi muốn chỉ ra rằng tất cả các rượu vang đỏ Burgundy bơm ra mỗi năm (quê hương của loại rượu Pinot Noir đáng yêu) nhưng bạn có biết  có một đại dương lớn hơn rất nhiều đó là chardonnay được tiêu thụ hàng năm. Vì vậy, điều này cho bạn, bằng chứng cho thấy rượu vang trắng không hề mất đi phong cách. Ngoài ra, vì nó có xu hướng được giá cả phải chăng hơn và cặp độc đáo với pho mát, rượu vang trắng đã được chạm khắc một thích hợp như thuốc cửa ngõ vào thế giới rượu vang.

chardonnay-on-the-vine-by-matt-wilson

Chardonnay, Homecoming Queen
Hồ Sơ về hương
Khi tôi mù hương vị chardonnay, tôi chọn nó ra khi tôi nhận thấy hương vị táo. Đó là quả táo + [cái gì] cho dù đó là chanh, dứa hoặc bơ (tùy thuộc vào khu vực đó là từ). Từ thời điểm bạn đặt nó trong miệng của bạn cho đến khi kết thúc, nó lấp đầy vòm miệng của bạn với trọng lượng, kết cấu và hương vị; chardonnay là toàn thân.
bơ Chardonnay

Chardonnay có vị bơ khi nó sồi già. Một este rượu đến từ gỗ sồi (vanillan) và cho biết thêm hương vị vani giống và kết cấu kem phổ biến ở nhiều chardonnays Pháp và Mỹ. Oak có lẽ là phổ biến nhất được sử dụng trong chardonnay, tuy nhiên ngày càng phổ biến trong varietals khác nữa như Semillon, sauvignon blanc và Antao Vaz (Bồ Đào Nha)
Khí hậu ấm áp táo Chardonnay vàng, dứa và chanh Meyer là tất cả các hương vị phổ biến mà đi ra trong chardonnay khí hậu ấm hơn. Các kết cấu là một chút lớn hơn và béo hơn trên lưỡi. Chardonnay khí hậu ấm áp cũng có xu hướng có ít axit và rượu cao hơn. Chardonnay vùng khí hậu ấm áp bao gồm Australia, California và Argentina.
Khí hậu mát mẻ Chardonnay xanh táo, chanh, vôi và đá xi măng tê tê này là hương vị của Chardonnay khí hậu mát mẻ (đá xi măng như trong 3 cách để Hương vị vị khoáng). Nồng độ axit cao hơn là phổ biến như là hương vị và độ chua chạy tập trung hơn xuống giữa lưỡi của bạn. Chardonnay vùng khí hậu mát mẻ bao gồm Pháp, Oregon, quận hạt Mendocino và các bộ phận của Chile (như Valle de Casablanca).

Đọc ArticleRead về chardonnay unoaked
Ghép chung Chardonnay  với Thực phẩm
Là một loại rượu trắng toàn thân, chardonnay có lẽ là một trong số ít các loại rượu vang trắng có thể ghép tốt với nhiều loại thức ăn. Các thức ăn nào tốt nhất và phổ biến nhất với chardonnay là:
• động vật có vỏ (như sò điệp, bào ngư, trai)
• cua và tôm hùm với một chardonnay oaked trọng hơn
• gà với sốt kem
• polenta kem
• súp kem dựa trên
• cá phong phú hơn như cá hồi, cá tầm và cá kiếm
• pho mát mềm


sauvignon-blanc-cluster-ripe-vineyard

Khi Chín Sauvignon Blanc. Nó có cụm nới lỏng hơn chardonnay

 Sauvignon Blanc, bạn trai của kẻ đánh cắp
Hồ Sơ hương
Sauvignon blanc là thảo dược. Đây là rượu vang tôi dựa vào khi tôi muốn để có được sửa chữa thực vật của tôi trong ngày. Vị như ớt chuông xanh, cỏ và tomatillo đó là giấc mơ của một người yêu thực phẩm chay trở thành sự thật và nguồn gốc của nó trong thung lũng Loire (“nhà nước vườn” của Pháp) có thể có cái gì để làm với điều đó. Hãy tìm Touraine, Pouilly Fume và Cheverny cho một ví dụ về một sauvignon blanc truyền thống.
Oak Tuổi Sauvignon Blanc

Tôi muốn chỉ ra một kỹ thuật rượu vang Sauvignon Blanc với đó là ngày càng phổ biến: Oak lão hóa. Khi bạn kết hợp với Semillon Sauvignon Blanc (một ‘Bordeaux’ điều rất để làm), hóa ra nó có đủ cơ thể chứa đến một điều trị gỗ sồi ít. Nó tạo ra một loại rượu có đặc tính kem và bơ của một chardonnay nhưng không có tất cả các trái cây. Các khu vực đang làm một công việc nổ-up này là tiểu bang Washington, Australia và khu vực Bordeaux. Hãy thử một, họ sẽ làm cho ông nội của bạn hạnh phúc.
Khí hậu ấm áp Sauvignon Blanc blanc truyền thống sauvignon là từ khí hậu lạnh hơn, tuy nhiên với sự hiện diện lâu dài ở Napa phải mất trên nhiều đào, chanh và hương vị giống như kiwi. Khu vực đó phát triển sauvignon blanc có ấm hơn có California, Úc và tiểu bang Washington.
Khí hậu mát mẻ Sauvignon Blanc Một ví dụ cổ điển của Pháp sauvignon blanc được nạp với các ghi chú thảo dược cỏ húng tây, ớt chuông và ruột và một nhân vật khoáng sản xi măng giống như flinty. Nó có rất nhiều cú đấm lên phía trước từ các ghi chú thảo dược và dài vừa nhẹ kết thúc zesty. Pháp, Chile và New Zealand sản xuất mát sauvignon blanc khí hậu.
Ghép chung Sauvignon Blanc thực phẩm
Sauvignon blanc với hương vị thảo dược hơn và nhân vật ma giống như làm cho nó một loại rượu vang tuyệt vời để sử dụng với các loại thực phẩm có sử dụng nhiều rau xanh để chuẩn bị và diễn ra tốt đẹp với nước sốt giấm dựa trên nhẹ hơn hoặc nước sốt màu xanh lá cây. Những cặp phổ biến nhất với Sauvignon Blanc là:
• risotto với măng tây
• sốt pesto
• tacos với salsa verde
• cá vảy trắng nhẹ hơn như cá rô phi, cá bơn và cá hồi
• xà lách mì ống
• Rau rang (mầm brussel, rễ cần tây, bí)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét