Thứ Hai, 9 tháng 11, 2015

LỰA CHỌN VANG Ý PHẦN 1

Có nhiều phương pháp, cách thức để có thể phân loại  Vang Ý như: Lựa chọn theo vùng, màu sắc, độ chát (Tanin). Dựa vào những tiêu chí đó để các bạn có thể đưa ra cho bản thân một chai rượu vừa ý.


I – Lựa chọn theo vùng.
Umbria là một trong những khu vực đẹp nhất và hấp dẫn của Ý. ‘Khu vực duy nhất có bán đảo mà không có đường biển vì lãnh thổ chủ yếu là đồi núi, một điều kiện đảm bảo tối ưu cho cây nho phát triển. Từ Bắc xuống Nam, từ Đông sang Tây, Umbria là một hằng số lên xuống của những ngọn đồi và dốc, với các mảng đan xen của các vườn nho, trong đó có vô số những nơi giàu có về lịch sử, nghệ thuật và truyền thống. Ngoài cảnh quan đẹp, Umbria  luôn luôn được biết đến với địa danh phong phú về nghệ thuật, văn hóa và lịch sử. Rượu vang là một trong những trụ cột của nền văn hóa ẩm thực và rượu vang của khu vực, trong đó và là  gốc rễ của truyền thống và các khu vực nông thôn. Lịch sử của rượu vang ở Umbria bắt đầu từ 3000 năm trước với người Etruscan, những người vinh quang và bí ẩn đã định cư ở phía Tây của khu vực Umbria . Uy tín của các loại rượu vang Umbrian rất cao trong thời kỳ La Mã  và có rất nhiều lời khen ngợi tuyệt vời và quan trọng bằng văn bản của các tác giả từ quá khứ, chẳng hạn như Pliny the Elder và Võ, những người đã đánh giá cao chất lượng vang trong các tác phẩm của họ. Hướng tới cuối năm 1400, rượu vang Umbrian được  đánh giá cao, đặc biệt là các nghệ sĩ có thói quen thanh toán cho các công trình của họ bằng rượu vang, vì vậy đã làm cho  Perugino của họa sỹ nổi tiếng Bernardino di Betto, được gọi là il Pinturicchio, và Pietro Vannucci tuyệt vời, được biết đến như Perugino. Trong thời gian sau đó, ở Umbria,cũng  như trong các khu vực khác của Ý, rượu vang được sản xuất với số lượng lớn có chất lượng, như là một nguồn tài nguyên cơ bản của sinh kế cho những người làm ra nó. Đầu những năm 60 của thế kỷ trước, ở Umbria, bạn có thể chứng kiến ​​một sự hồi sinh của nghề làm rượu (enology) và nghề trồng nho. Các nhà sản xuất của khu vực này đã bắt đầu từ bỏ sản xuất hàng loạt sane xuất nhỏ , lạc hậu để hướng tới  một chất lượng tốt hơn. Hiện nay ở đâu cúng dùng  thuật ngữ “chất lượng” để phân biệt Umbria, nơi đất và các loại rượu vang tuyệt vời tạo cho bạn một sự bất ngờ.

CÓ MỘT SỐ RƯỢU VANG HIỆN CÓ BẠN CÓ THỂ CHỌN

1. DOC Colli Martani Grechetto


Niên vụ: 2009, 2010 Vine Grechetto 100%
Độ cồn: 14,5%
Khu vực sản xuất: Uncinano Spoleto, Perugia, Italy.

Đặc điểm sản phẩm:

– Màu sắc: Màu vàng rơm.

– Mùi vị:Mùi tươi, đặc trưng, ​​với hương vịtrái cây và các loại gia vị .

– Hương vị: Lively, với nồng độ axit và cơ cấu vừa.

– Dung tích: 750 ml.

– Bảo quản:Phục vụ ở nhiệt độ giữa 10 và 12 ° C.


2. REO SUPERBO Umbria IGT Rosso


Niên vụ: 2007, 100% Merlot
Độ cồn: 14,5%
Khu vực sản xuất: Uncinano Spoleto, Perugia, Italy.

Đặc điểm sản phẩm:

– Màu sắc: Vang có màu đen sâu, đặc trưng nồng độ lớn và thanh lịch chuyển sang một màu đỏ tươi.

– Mùi vị: Mùi thơm của mứt blackcurrant, trong đó đề cập đến mâm xôi và quả chín, với vị ngọt blueberry caramel, gia vị ngọt ngào mà kết hợp với các ghi chú trưởng thành của sô cô la đen, quế và cà phê mới pha.

– Hương vị: Dolce và cân bằng hương vị với một sự hài hòa của hương vị chín, tươi cùng một lúc, sự đa dạng , du dương ngọt ngào và mạnh mẽ của tannin của gỗ mà pha trộn với nho, hài hòa.

– Dung tích: 750 ml.


– Bảo quản:Phục vụ ở nhiệt độ giữa 18 và 20 ° C.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét