Thứ Hai, 9 tháng 11, 2015

HƯỚNG DẪN VỀ NHO TRẮNG – BÀI 2 SAUVIGNON BLANC


Bài 2 Sauvignon Blanc
Sauvignon Blanc là một loại rượu trắng khá nổi tiếng được sản xuất ở Bordeaux và thung lũng Loire ở Pháp. Hương vị Sauvignon Blanc là rất khác so với các loại rượu vang trắng khác, như Chardonnay, vì hương vị màu xanh lá cây và thảo mộc của chúng. Tên Sauvignon Blanc có nghĩa là “Wild trắng” và nho có liên quan đến Traminer có nguồn gốc ở miền Nam nước Pháp. Sauvignon Blanc là một trong những nho được trồng rộng rãi nhất trên thế giới và vì thế nó có một loạt các phong cách và hương vị. Dưới đây chúng tôi sẽ điều tra cơ bản về hương vị của nó, tìm hiểu những khu vực nơi sản xuất và nhận được một vài ý tưởng sáng tạo cho thức ăn nào của nó.


Sauvignon-blanc-taste-profile-by-ripeness

Sauvignon Blanc trong vị giác
Các hương vị trái cây chính của Sauvignon Blanc là vôi, táo xanh, chanh và đào trắng. Tùy thuộc vào cách nho chín khi rượu làm ra, hương vị sẽ dao động từ vôi zesty đến đào hoa. Điều gì làm cho Sauvignon Blanc độc đáo từ các loại rượu vang trắng khác là hương vị thảo mộc khác của nó như ớt chuông, ớt jalapeño, ruột và cỏ. Những hương vị đến từ các hợp chất thơm được gọi là pyrazines và là bí quyết để có hương vị của Sauvignon Blanc.
Sauvignon Blanc là một loại rượu vang khô?
Hầu hết các loại rượu vang Sauvignon Blanc được làm khô hoàn toàn, mặc dù một vài nhà sản xuất trong các khu vực như New Zealand và California đã được biết để lại một hoặc hai gam đường còn lại để thêm một kết cấu phong phú hơn. Bạn muốn xem một hình ảnh của bao nhiêu đường là trong rượu vang?

Sauvignon-blanc-wine-and-grapes

Sauvignon Blanc so với Chardonnay
Sauvignon Blanc

HƯƠNG TRÁI CÂY (dâu, trái cây, cây có múi) Vôi, Green Apple, Á Pear, Kiwi, chanh, ổi, White Peach, Nectarine
HƯƠNG KHÁC (thảo mộc, gia vị, hoa, khoáng sản, đất, khác) Ớt chuông xanh , Gooseberry, Basil, Ớt Jalapeño, cỏ, Tarragon, Lovage, cần tây, sả, Hộp Phấn,  bê tông ướt 
HƯƠNG OAK (hương vị thêm vào quá trình lão hóa trong gỗ sồi) Vanilla, Pie Lớp vỏ, thì là, dừa, bơ, hạt nhục đậu khấu, kem
axit Trung bình – Trung bình Cao
PHỤC VỤ NHIỆT ĐỘ : Unoaked: 46 ºF (8 º C) Oaked: 52 ºF (11 º C)
GIỐNG tương tự : Verdejo, Albariño, Colombard, Grüner Veltliner, Verdicchio, Vermentino, Tocai Friulano, Savignan (hiếm), Traminer, Sauvignon Vert (hiếm)
từ đồng nghĩa : Fume Blanc (Mỹ), Muskat-Silvaner (Áo), Feigentraube (Đức), Sauvignon (Italy)
Pha Trộn : Sauvignon Blanc thường được pha trộn với Semillon và Muscadelle ở White Bordeaux
Bạn có biết rằng Sauvignon Blanc là phụ huynh  của nho Cabernet Sauvignon?

New-world-vs-old-world-sauvignon-blanc


Sauvignon Blanc đến từ đâu?

2 phong cách rất khác nhau của Sauvignon Blanc được sản xuất cách xa nhau gần 11.000 dặm ..
Khu vực Cựu thế giới
Pháp: 71.000 ha
Tìm thấy chủ yếu ở Bordeaux và thung lũng Loire. Còn được gọi là Pouilly-Fume, Sancerre, Graves, Entre-Deux-Mers, và Touraine.
: Italy 45.000 mẫu Anh ước tính.
Tìm thấy chủ yếu ở Đông Bắc Italy.
Tây Ban Nha: 6.200 foot vuông
Trồng ở Trung ương Tây Ban Nha.
Khu vực khác:
Romania, Moldova
Khu vực New World
New Zealand: 41.500 ha
Trong khu vực Marlborough, Martinborough, Gisbourne, Hawkes Bay, và Waipara Valley
Mỹ: 40.000 mẫu Anh
Tìm thấy chủ yếu ở Sonoma và Napa California.
Chile: 31,000 mẫu Anh
Nam Phi: 23.500 ha
Australia: 17.500 ha
Phát triển chủ yếu ở Nam Úc và Victoria.
Trong 275,000+ mẫu Sauvignon Blanc trồng trên toàn thế giới.

food-and-wine-pairing-regional-match-goat-cheese-sauvignon-blanc

Ghép Sauvignon Blanc với thực phẩm

Sauvignon Blanc với hương thảo mộc đi cặp tốt với các loại thảo mộc màu xanh lá cây tương tự. Nếu nó có hương mùi tây, hương thảo, húng quế, rau mùi hoặc bạc hà, rất có thể là Sauvignon Blanc sẽ làm thành một cặp đôi tuyệt vời.

Ngoài ra còn có một cặp đôi cổ điển của Sauvignon Blanc mà bắt đầu ở thung lũng Loire. Gần Sancerre có một pho mát dê được sản xuất gọi là Crottin de Chavignol và nó có một danh tiếng quốc tế như là một pho mát hôi thối-kem nổi bật. Một vết cắn của Crottin với một giật gân của Sauvignon Blanc được xem là một cặp đôi hoàn hảo cổ điển.

thuc-pham-di-kem-1

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét