Thứ Hai, 9 tháng 11, 2015

LỊCH SỬ RA ĐỜI CỦA VANG CHILE

lich su ra doi vang chi le

Vang Chile – Di sản 460 năm của rượu vang

Chile có vẻ như một người mới đến với thế giới của rượu vang, nhưng nguồn gốc nghề trồng nho  của nó đã có từ lâu nhờ sự xuất hiện của kẻ chinh phục Tây Ban Nha đầu tiên đến thiên đường trồng nho này. Tại Chile, Tây Ban Nha tìm thấy nơi lý tưởng để trồng dây leo, nhất là từ khi đất nước Chi lê không bị nạn dịch rệp hại rễ nho và khí hậu cho phép một mùa phát triển hoàn hảo và độ chín của quả nho .
Vào giữa thế kỷ 19, sự thay đổi lớn đầu tiên của các loại rượu vang Chile .Nền kinh tế – mạnh mẽ tập trung vào nông nghiệp và khai thác mỏ .Doanh nhân giàu có bắt đầu tìm kiếm tại Pháp như một mô hình, và các gia đình giàu có đã đi du lịch ở nước ngoài, nơi họ khám phá các loại rượu vang và các lâu đài ở Pháp.Vui mừng vì sự khám phá thế giới rượu vang khi họ trở về nhà, họ nhập khẩu chọn lọc các gốc ghép tốt nhất để về trồng tại Chile, trước một vài thập kỷ khi các ổ dịch rệp hại rễ nho lớn trong thế giới cũ xảy ra .Tại Chile, các gốc ghép lớn của các giống nho  cố hóa ra lại là một vật liệu di truyền rất có giá trị.Nó cũng cho phép nho Carmenere phát triển mạnh giữa Merlot trong hơn một thế kỷ, ngay cả sau khi nó gần như tuyệt chủng tại Pháp.

Thế kỷ trước, vào đầu những năm 1980, nhà sản xuất rượu nổi tiếng Tây Ban Nha Miguel Torres đã đến Chile và bắt đầu làm rượu vang ở khu vực Curicó. Khi ông đến, một kỷ nguyên mới của sản xuất rượu vang bắt đầu ở Chile.Ông là người đầu tiên giới thiệu các công nghệ nghệ mới như bồn inox và thùng gỗ sồi Pháp, và chuyển đổi các quá trình sản xuất rượu.Ví dụ Torres đã sớm chuyển giao cho các nhà sản xuất rượu Chile, mà sau đó đã dẫn đến sự gia tăng của các đồn điền mới  từ năm 1990 trở đi, một sự tăng trưởng ổn định trong doanh số bán hàng rượu vang ở nước ngoài.

Những ngày này, những người làm rượu (oenologists) và trồng nho đang kết hợp chặt chẽ với nhau, nhìn vào đất và các ngôi sao để có được thành quả tốt nhất có thể.Làm như vậy, họ cũng đã phát hiện ra các vùng trồng hoàn toàn mới, xa các khu vực truyền thống hơn.Cây nho được leo cao hơn và cao hơn trên dãy núi Andes hay trên những dãy đồi ven biển, tìm kiếm sự tươi mát.Vùng cực đoan hơn, chẳng hạn như Bắc hay Nam Chile, nơi mà cây nho chưa từng được trồng một lần , cũng đang được khám phá, như nhà sản xuất rượu tiếp tục tìm kiếm những nơi mà sẽ cung cấp các loại rượu vang với một cảm giác độc đáo từ nơi xuất xứ.

Quá trình đổi mới

Chile có một lịch sử lâu dài về sự phát triển của cây nho .Rượu vang đã có mặt tại Chi lê  kể từ khi sự xuất hiện của kẻ chinh phục Tây Ban Nha, cho phép một nhóm đông người dân thực hiện và vượt qua các kỹ năng của rượu vang và làm việc trong vườn nho.Trong những thập kỷ gần đây, ngành công nghiệp rượu vang Chile đã kết hợp các công nghệ mới nhất hiện có để tạo ra những nỗ lực đáng kể không chỉ để cải thiện các quy trình, mà còn là lao động thủ công liên quan đến họ.

qua trinh doi moi vang chile



Sáng tạo Chile: Thiên nhiên có một phần của nó, chúng ta làm nên tất cả

Vinnova và Tecno Vid đã đặc biệt quan trọng trong lĩnh vực này.Cả hai tập đoàn công nghệ phụ thuộc vào rượu vang của Chile và làm việc cùng với nhà máy rượu vang, các trường đại học và trung tâm nghiên cứu để khám phá và phát triển các phương pháp sản xuất mà là thân thiện môi trường hơn và giúp cải thiện thực hành viticultural và oenological.

Hôm nay, một trong những mối quan tâm thị trưởng của ngành công nghiệp rượu vang của Chile  liên quan đến việc quản lý chất thải lỏng và việc đánh giá lượng khí thải carbon của nhà máy rượu vang.Nhiều công ty đã làm việc chăm chỉ để trung hòa tác động môi trường của ngành công nghiệp.Rào cản địa lý và sự cô lập là kết quả giúp cho tự nhiên chống được sâu bệnh, một lý do tại sao ngày nay nhiều nhà máy rượu vang được sản xuất nho hữu cơ và sinh học hữu cơ , ngay cả khi không có xác nhận chính thức .


Liên quan đến những vườn nho, những nỗ lực đáng kể đang được thực hiện để tìm hiểu terroirs mới, đặc biệt là ở những nơi mát, nơi dây leo có thể phát triển để sản xuất loại rượu vang tự nhiên thấp hơn về nồng độ cồn, và do đó, dễ uống hơn. Điều này có nghĩa kiểm tra đất ở độ sâu cũng như làm việc với các vườn ươm để đảm bảo rằng chúng  miễn dịch của virus và các đồn điền mới nhất sẽ có một cuộc sống dài hơn. Nhưng điều này cũng bao gồm việc tìm kiếm các dòng vô tính mới sẽ thích nghi tốt với điều kiện khí hậu và đất đai của chúng tôi, cho phép chúng tôi cung cấp các loại rượu vang với một biểu hiện xác thực của nguồn gốc của họ với thế giới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét