Thứ Hai, 9 tháng 11, 2015

HƯỚNG DẪN VỀ NHO TRẮNG – BÀI 7 SỰ KHÁC BIỆT GIỮA PINOT GRIS VÀ PINOT GRIGIO.


Bài 7 Sự khác biệt giữa Pinot Gris và Pinot Grigio.


pinot-grigio-gris-wine-guide
Có lẽ bạn đã biết rằng Pinot Gris và Pinot Grigio là rượu vang cùng dòng . Điều đáng ngạc nhiên là nho màu xám-đỏ làm cho những loại rượu này đột biến của dòng Pinot, người mẹ bí ẩn để làm ra tất cả rượu vang “Pinot” (ví dụ như Pinot Noir, Pinot Blanc, Pinot Gris vv). Pinot Gris nổi tiếng với hương vị chanh tươi mát và nồng độ axit zesty. Tìm hiểu thêm về Pinot Gris và; hương vị của nó và một số kiến ​​nghị cặp đôi tuyệt vời với thực phẩm.
Bạn muốn biết Năng lượng Pinot Grigio?
Có một sự khác biệt giữa Pinot Grigio và Pinot Gris? Đa Số đều giống nhau.
Kể từ khi nho đã có ý nghĩa văn hóa trong cả Italy và Pháp, chúng tôi sử dụng những từ ‘Pinot Gris’ và ‘Pinot Grigio’ thay thế cho nhau trong suốt bài viết.
Hướng dẫn về vang  Pinot Gris

Hương vị vang Pinot Grigio 

Các hương vị trái cây chính trong Pinot Grigio là chanh, chanh, lê, quả xuân đào trắng và táo. Tùy thuộc vào nơi nho được trồng, Pinot Grigio có thể đi trên ghi chú ngọt ngào mờ nhạt; mùi hương hoa như cây kim ngân hoa; và một vị khoáng mặn như thế nào. Pinot Grigio không có một hương vị độc đáo nổi bật cách Moscato hoặc Riesling làm, nhưng nó cung cấp một cái nháy làm mới của axit và một cảm giác nặng vào giữa lưỡi của bạn – giống như liếm giấy sáp.
Gốc các Sommelier Pinot Gris là một giống nho thường lo sợ trong Sommelier mù-Nếm thi. Nhiều chuyên gia về rượu Pinot Gris xác định thông qua các đặc điểm nó không có.
• Ý Pinot Grigio thường hoàn toàn khô ráo với axit rực rỡ với một lưu ý hạnh nhân đắng
• Pháp Pinot Gris thịt và nhờn nhiều hơn với các ghi chú mật ong mờ nhạt từ nấm Botrytis
• Mỹ Pinot Grigio thường với hương vị trái cây phóng đại hơn và có tính axit thấp hơn các đối tác châu Âu 

Là Pinot Grigio khô hay ngọt?

pinot-grigio-wine-tasteĐó là khô: Pinot Grigio thường có vị ngọt ít hơn so với Chardonnay vì độ axit cao.
Trường hợp ngoại lệ: Có hai ví dụ mà Pinot Grigio là ngọt ngào. Một ví dụ là siêu thị giá rẻ Pinot Grigio được thiết kế để thu hút người uống rượu vang giữa tuần. Thứ hai (và đáng kể hiếm hơn) là Pinot Gris hơi ngọt từ Alsace.
Rượu vang Alsace Pinot Gris phải được thực hiện với 100% nho Pinot Gris và hương vị rất phức tạp. Bạn sẽ khám phá ra các ghi chú gia vị quế, mật ong, đinh hương, chanh và gừng Meyer kết hợp với một dư vị nồng nàn kéo dài . Hãy tìm những từ ‘Vendages Tardives’ như là một vang thu hoạch muộn (thậm chí ngọt ngào) lựa chọn là rượu vang tráng miệng.

Tìm hiểu thêm về Vùng sản xuất Rượu Alsace


Đặc tính Rượu vang  Pinot Gris

HƯƠNG TRÁI CÂY (dâu, trái cây, cây có múi) Vôi, Green Apple, chanh, chanh Meyer, Pear, White Nectarine, White Peach
HƯƠNG KHÁC (thảo mộc, gia vị, hoa, khoáng sản, đất, khác)
Hạnh nhân, cây kim ngân hoa, mật ong, nước muối, đinh hương, gừng, gia vị
Axit  Trung bình Cao – Trung
PHỤC VỤ NHIỆT ĐỘ  “Ice-Cold” 45 ºF (7 º C)
GIỐNG tương tự Albariño, Pinot Blanc, Chardonnay Unoaked, Grenache Blanc, Vinho Verde, Silvaner, Muscadet, trắng Pinot Noir, Chenin Blanc
từ đồng nghĩa  Grauburgunder (Đức), Grauer Burgunder (Áo), Tokay d’Alsace (tên cũ được sử dụng trong Alsace, Pháp)

 Ghép Pinot Gris Thực phẩm

Pinot Gris tươi mới đi kèm với độ axit zesty và tươi mát thực sự tốt với rau quả tươi, cá sống và các bữa ăn nhẹ. Cá và động vật có vỏ là đối tác cặp đôi cổ điển với Pinot Gris. Hãy thử ceviche, sushi, MOULE-frites, hoặc ngay cả cá rô phi flaky với sốt kem. Pinot Gris từ Mỹ và Úc có thể dùng với các món ăn phong phú hơn (như kem) vì cơ thể của chúng mạnh , độ cồn cao . Cố gắng không để đi quá cay với gia vị của bạn trừ khi bạn có một chai Alsace Pinot Gris gần đó.
 Đi kèm (Pairings) thịt , cá : Cá bao gồm cá rô phi, Điệp, biển Bass, Perch, Sole, Haddock, cá hồi, cá tuyết, Redfish, Halibut, Snapper, Trai sò, trai, hàu. Thịt trắng bao gồm gà và Gà tây . / Thịt ướp muối gia vị làm từ thịt lợn và vịt.
 Các loại gia vị và thảo dược : Rau mùi tây, bạc hà, Tarragon, Thyme, cây thì là, Hẹ, và gia vị bao gồm Tiêu trắng, rau mùi, cây thì là, nghệ, nghệ tây, gừng, quế, đinh hương, allspice
 Pairings Cheese/Pho mát Hãy tìm bán mềm để bò của công ty và pho mát sữa cừu. 
Gruyere, Muenster, Grana PADANO

thuc-pham-di-kem-1 Rau quả và món chay  : Rau quả tươi và rau trộn cũng như rau om và được gia vị. Sử dụng hẹ, tỏi và gừng như một căn cứ hương vị. Dưa chuột, bí vàng, cần tây, hành tây, củ cải, Jicama, cải xoăn, táo xanh, dưa xanh, đậu trắng, súp lơ, bông cải xanh

Pinot Grigio Rượu khu vực
Có  71.000 mẫu Anh của Pinot Grigio trồng trên toàn thế giới.
Ý: 25,000 mẫu Anh  Trentino, Alto Adige, Veneto
Mỹ ~ 16.000 mẫu Anh  California, Oregon
Đức 12.500 mẫu Anh  Rheinhessen, Pfalz, Baden
Pháp: 6.000 foot vuông  Tìm thấy chủ yếu ở Alsace
Úc: 7.000 foot vuông Yarra Valley, Adelaide Hills, Orange, Mornington Peninsula
New Zealand: 3.700 foot vuông
Áo: 550 mẫu Anh
Burgenland, Steiermark
Khu vực khác:

Hungary (được gọi là: Szürkebarat, Grauer Mönch), Romania (được gọi là: Rulandac Sivi)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét