Thứ Hai, 9 tháng 11, 2015

THÔNG TIN VỀ NHÃN RƯỢU VANG ĐỨC


Nhãn hiệu rượu vang Đức rất phức tạp nhưng rất nhiều thông tin – họ cung cấp thêm thông tin như là tiêu chuẩn hơn so với bất kỳ quốc gia nào khác. Một nhãn hiệu duy nhất có thể chỉ ra (trong số những thứ khác) tên của nhà sản xuất và vị trí, vị ngọt của rượu vang, giống nho của vang, làm thế nào nho chín được khi thu hoạch, tên của ngôi làng và vườn nho nho đến từ đâu, và liệu các loại rượu được đóng chai tại các nhà máy rượu hoặc bởi một bên thứ ba.

Dưới đây là một ví dụ nhãn vang của Đức

Thông tin về nhãn Rượu vang của Đức

     Dưới đây là một tổng quan về phân loại rượu vang Đức và thuật ngữ. Đối với thông tin toàn diện về khu vực Đức và rượu của họ, nhìn thấy Đức.

Bốn tầng chính thức về chất lượng rượu vang Đức
Prädikatswein, trước đây Qualitätswein mit Prädikat (QMP), là cấp cao của phân loại chất lượng rượu vang Đức. Bởi vì nho thường xuyên phải chín vào khí hậu mát mẻ của Đức, độ chín được sử dụng như một chỉ số quan trọng của chất lượng, và là cơ sở của hệ thống Prädikatswein. Để hội đủ điều kiện, một rượu phải được làm từ nho với một trọng lượng dịch nho  (chín) của hơn 67 độ Oechsle. Nó có thể được xếp vào một trong sáu officialPrädikats:

o Kabinett là phong cách nhẹ nhất, được làm từ nho thu hoạch tại 67-82 Oechsle. Rượu vang Kabinett thường được sản xuất trong một phong cách khô hoặc vừa khô.

o phương tiện Spätlese ‘thu hoạch muộn “, biểu thị rằng (theo lý thuyết) nho được chọn ít nhất một tuần sau thu hoạch, tại 76-90 Oechsle. Rượu vang Spätlese được phong phú hơn một chút, tập trung nhiều hơn và thường ngọt hơn Kabinett.

o Auslese nghĩa là “thu hoạch chọn ‘, và được làm từ nho chín (83-100 Oechsle) bị ảnh hưởng đến mức độ của nấm Botrytis. Rượu vang ngọt Auslese là truyền thống trong phong cách, nhưng xu hướng sản xuất rượu vang hiện đại đã dẫn đến sự xuất hiện của các loại rượu vang Auslese Trocken khô, mà là tự nhiên mạnh mẽ và cồn cao trong rượu.

o Beerenauslese (BA) có nghĩa là ‘lựa chọn berry’. Super-nho chín (110-128 Oechsle) vẫn còn trên cây nho và được ‘chọn’ chỉ khi bị ảnh hưởng bởi nấm Botrytis. Ngọt ngào và giàu có hơn Auslese, rượu vang Beerenauslese là vị rất mạnh, nectars vàng.

o Trockenbeerenauslese (TBA) có nghĩa là ‘lựa chọn berry khô “. Nho là trái trên cây nho cho đến khi đạt đến trạng thái nho giống, với đường tập trung cao độ (150-154 Oechsle). Rượu Trockenbeerenauslese là ngọt ngào nhất, hiếm nhất và đắt nhất Prädikatswein.

o Eiswein có nghĩa là ” rượu vang đá ‘, và chỉ ra rằng nho quá chín (110-128 Oechsle) được thu hoạch và ép trong khi đông lạnh. Điều này tự nhiên tập trung cả đường và axit, dẫn đến các loại rượu vang lusciously ngọt mà vẫn có độ axit cân bằng.

Qualitätswein bestimmter Anbaugebiete (QbA) là tầng thứ hai của Đức phân loại chất lượng rượu vang, và có nghĩa đen là “rượu vang chất lượng từ một khu vực xác định. Gần ba phần tư của tất cả các loại rượu của Đức được sản xuất trong thể loại này. Một rượu QbA phải được làm độc quyền từ nho trồng ở một trong 13 chính thức Anbaugebiete của Đức (vùng rượu vang), trong đó Mosel là nổi tiếng nhất.
Deutscher Landwein có nghĩa là “rượu vang nước Đức ‘- tương đương với Pháp Vin de Pays (và do đó các loại IGP Euro-wide).
Deutscher Wein có nghĩa đơn giản là “rượu vang Đức”, và cung cấp, để bảo đảm chất lượng. Deutscher Wein gấu không có số kiểm soát chất lượng APNr, và hầu như luôn luôn làm cho thị trường trong nước.
Ngoài phân loại chất lượng chính thức của mình, nhãn hiệu rượu vang Đức thường chỉ ra cách khô hay ngọt ngào của rượu là, theo hàm lượng đường còn lại của nó. Các thuật ngữ phổ biến nhất là trocken (khô – lên đến 9g / l) và halbtrocken (vừa khô – lên đến 18g / l). Thuật ngữ không chính thức Feinherb đôi khi cũng được sử dụng để “off-khô”. Những thuật ngữ chỉ cách thị hiếu rượu ngọt, và được phân biệt với các Prädikats (ví dụ Kabinett, Spätlese), trong đó chỉ ra mức độ chín của quả nho (phải cân) khi thu hoạch.

VDP (Verband Deutscher Prädikats- und Qualitätsweinguter)

Các VDP (Hiệp hội Chất lượng Đức và Prädikat Wine Estates) là một hiệp hội của khoảng 200 nhà máy rượu vang hàng đầu của Đức. Thành viên là tự nguyện, nhưng đòi hỏi phải tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn cao hơn những yêu cầu của pháp luật rượu vang Đức.

Biểu tượng con đại bàng của VDP 
Kể từ năm 1910, các VDP và con đại bàng biểu tượng màu đen của nó vẫn còn một điều quan trọng (chưa chính thức) biểu tượng của chất lượng rượu vang Đức. Hiệp hội đã tạo ra hệ thống chất lượng rượu vang của riêng mình, dựa trên các điều khoản phân loại vườn nho Grosse Lage và Erste Lage (giống như ở Pháp của Grand Cru và Premier Cru).

Grosse Lage chỉ được sử dụng cho các trang trại vườn nho tốt nhất của Đức – nhỏ, khu vực phân định cẩn thận với các đặc tính trang trại cụ thể rõ ràng. Lợi tức trên các trang trại được giới hạn 50hl / ha.

Chỉ trượt Gewächs biểu thị một loại rượu vang khô từ một vườn nho Grosse Lage. AGrosses Gewächs thể có màu trắng hoặc đỏ, tùy thuộc vào vườn nho trong câu hỏi.

Erste Lage sử dụng để chỉ “hạng nhất” vườn nho với đặc điểm khác biệt, nhưng trong đó xếp hạng chỉ sau Grosse Lage về chất lượng. Sản lượng được giới hạn 60hl / ha.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét