Thứ Hai, 9 tháng 11, 2015

HƯỚNG DẪN VỀ NHO TRẮNG – BÀI 8 SEMILLON


Bài 8 Semillon


semillon-wine-and-grapesRượu vang Semillon được yêu thương cho cơ thể đầy đủ của nó, giống như Chardonnay, nhưng với hương vị gần gũi hơn với Pinot Gris hoặc Sauvignon Blanc. Đây là một thành phần quan trọng trong việc pha trộn vang trắng Bordeaux và cũng được trồng khắp nước Úc. Tại Mỹ, các loại rượu vang Semillon thường là một mức giá tuyệt vời cho chất lượng của chúng. Mặc dù giá rẻ như thế đó là, Semillon có phả hệ là cùng với các loại rượu vang trắng phổ biến nhất trên thế giới. Tìm hiểu tất cả về Semillon và cách làm thế nào cho nó có mùi vị, nơi nó phát triển và những gì bạn sẽ thưởng thức với nó.
Semillon là 3 rượu vang trắng trồng nhiều nhất ở Pháp sau Sauvignon Blanc và Chardonnay.

Hương vị Rượu Semillon

Các hương vị trái cây chính trong vang Semillon là chanh, táo, lê và đu đủ xanh. Có điều gì đó rất khó về hương vị của rượu vang Semillon mà nhà văn thường mô tả như lanolin. Tùy thuộc vào nơi Semillon được trồng nó có thể dao động từ một zesty, vòm miệng, làm sạch rượu vang như Sauvignon Blanc với một sự phong phú, kem, chanh, hương vị rượu vang như Chardonnay oaked.

Semillon tại vùng Khí hậu nóng so với khí hậu mát

Khí hậu nóng Semillon quả chín hơn  bao gồm xoài, đào vàng, đu đủ, có thể được tìm thấy trong khí hậu ấm Semillon không phải là hiếm để tìm thấy các loại rượu vang từ những khu vực sử dụng vừa phải sự lão hóa trong gỗ sồi để thêm hương vị bơ.        Vùng khí hậu nóng hơn bao gồm California, Nam Phi, Argentina, Nam Úc và một phần của tiểu bang Washington. Rượu vang sẽ có độ cồn cao hơn khoảng 12-14% ABV.


semillon-wine-taste-chartKhí hậu mát mẻ Semillon có hương vị trái cây chính trong vang như chanh, táo, lê và đu đủ xanh. Có điều gì đó rất khó về hương vị của rượu vang Semillon mà nhà văn thường mô tả như lanolin. Tùy thuộc vào nơi Semillon được trồng nó có thể dao động từ một zesty, vòm miệng, làm sạch rượu vang như Sauvignon Blanc với một sự phong phú, kem, chanh, hương vị rượu vang như Chardonnay được ủ trong thùng oaked.

Semillon tại Khí hậu nóng so với khí hậu mát

Khí hậu nóng Semillon quả chín hơn  bao gồm các hương xoài, đào vàng, đu đủ, có thể được tìm thấy .

Trong khí hậu ấm Semillon không phải là hiếm để tìm thấy các loại rượu vang từ những khu vực sử dụng vừa phải thùng gỗ sồi lão hóa để thêm hương vị bơ.

Khi chọn làm rượu Semillon quả ít chín, các loại rượu có nồng độ axit nhiều hơn và thường giống với người anh em nổi tiếng của nó, Sauvignon Blanc. Citrus hương vị của chanh, vỏ chanh và bưởi được nổi bật trong phong cách này khi nhà sản xuất rượu Semillon không ủ có tuổi trong gỗ sồi ,                                                                          Một vang Semillon ở vùng khí hậu mát cũng sẽ có nhiều mùi hương hoa. Rượu vang Semillon khí hậu mát (nơi nho được chọn ít chín) hơn thường là từ tiểu bang Washington, Bordeaux, Hunter Valley Úc và Tây Úc. Trong các khu vực này, các loại rượu vang sẽ có khoảng 10-12% ABV (điều này có nghĩa là calo! thấp hơn nhiều)

Bạn có biết? Một trong những loại rượu vang tráng miệng cao quý nhất thế giới, Sauternes, được thực hiện chủ yếu với nho Semillon .

Đặc tính của Rượu vang Semillon (Semillon)

HƯƠNG TRÁI CÂY (dâu, trái cây, cây có múi) Chanh, chanh, bưởi vàng, Citrus Zest, Apple, lê, đu đủ xanh, đào, xoài
HƯƠNG KHÁC (thảo mộc, gia vị, hoa, khoáng sản, đất, hương khác) Lanolin, Hay, Honeysuckle, Wax Lips, Saffron, Hình, mật ong, gừng
HƯƠNG OAK (hương vị thêm vào quá trình lão hóa trong gỗ sồi) Bơ, Pie Lớp vỏ, kem, thì là, Popcorn
Axit  trung bình
PHỤC VỤ NHIỆT ĐỘ  Unoaked: 45 ºF (8 º C)
Oaked: 52 ºF (11 º C)
GIỐNG tương tự Khí hậu nóng Semillon: Chardonnay, Trebbiano, Alsacian Pinot Gris, Viognier
Khí hậu mát mẻ Semillon: Sauvignon Blanc, Albariño, Grüner Veltliner, Ý Pinot Grigio
từ đồng nghĩa Semilion
Phối Trộn  Semillon thường được pha trộn với Sauvignon Blanc và Muscadelle ở White Bordeaux.
Semillon cũng là thành phần chính trong các loại rượu vang tráng miệng nấm thối cao quý của Bordeaux trong đó bao gồm Sauternes, Barsac, Cadillac, Loupiac, Sainte-Crox-du-Mont, Cérons và Premieres Côtes de Bordeaux.

Thực phẩm Ghép cùng vang Semillon

sushi-toro-pjustinHãy nghĩ tới gia vị. Bởi vì rượu vang Semillon có một cấu trúc vừa phải, nó duy trì một hương vị đậm chất tươi, nó tạo cho các món ăn thơm táo bạo hơn. Hãy thử các loại gia vị Ấn Độ (nhưng không quá cay), gia vị châu Á, thậm chí các loại gia vị woodsy nâu như quế và hoa hồi.
Hiện nay vang trắng Bordeaux nổi tiếng là hợp với sushi. Không nghi ngờ gì danh tiếng này là do cách cân bằng Semillon,cá sống và gừng ngâm. Một món ăn cổ điển với các loại rượu vang Semillon và vang tráng miệng (như Sauternes) là gan ngỗng.


Cá ngừ  (toro) sushi.

Pairings với  thịt
Thịt trắng bao gồm gà, thịt lợn Chop, Ham, Gà tây Thổ Nhĩ Kỳ, gan ngỗng và vịt.           Cá bao gồm cá hồi, Arctic Char, cá da trơn, Red Snapper, cá song, Skate, Cod, cá tuyết, Blackfish, Haddock, Redfish, cá bơn, cá tuyết đen, Monkfish, Chile cá chẽm, Escobar

Các loại gia vị và thảo dược
Rau mùi, đinh hương, quế, hoa hồi, cây thì là, nghệ, nghệ tây, thì là, Chive, rau mùi, hẹ
Pairings Cheese
Hãy tìm sữa đa dạng về hương vị và hấp dẫn như bò và pho mát sữa cừu. Ví dụ: Compte, Gruyere, Cheddar
Rau quả và đồ ăn chay
Rau gia vị, hầm và chiên . Hãy thử món salad trộn với cam quýt dựa trên và hoa quả khô và các loại hạt. Hãy tìm các thành phần: Kabocha Squash, Butternut Squash, ngô, hạnh nhân, mè, cà rốt, ớt chuông xanh, hành tây, Zucchini, tỏi tây, khoai tây, Yam

Khu vực Rượu vang Semillon

Khoảng 50.000 ha Semillon được trồng trên toàn thế giới.
Pháp 28.200 mẫu Anh
Bordeaux, Bergerac (phía Đông Bordeaux)
Úc 15.500 mẫu Anh
Nam Úc, Tây Úc, Hunter Valley
Nam Phi 2.900 mẫu Anh
Thị trấn Franschhoek, Stellenbosch, Cape phương Tây
Argentina 2.100 mẫu Anh
Mendoza (Uco Valley), Rio Negro Valley
Hoa Kỳ 1.000 mẫu Anh
Tiểu Bang Washington, California
Chile 215 mẫu Anh

Itata Valley

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét