Thứ Hai, 9 tháng 11, 2015

HƯỚNG DẪN VỀ NHO TRẮNG – BÀI 5 CHENIN BLANC


Hướng dẫn về Chenin Blanc


Chenin-Blanc-Wine-in-Glass-with-grapes
Chenin Blanc là gì? Một rượu vang trắng cấu trúc mỏng tương tự như cả Pinot Gris hoặc Sauvignon Blanc. Khả năng của chúng cho hương vị tuyệt vời, hoặc như là một loại rượu ngọt hoặc khô Điều gì làm cho Chenin Blanc duy nhất là rượu vang.

Chenin Blanc khi phát âm
 
Chenin Blanc ngày càng phổ biến là bởi vì nhà máy rượu vang ở Nam Phi (nhà sản xuất lớn nhất thế giới của Chenin Blanc) đang làm cho nó khô hơn. Theo truyền thống, các loại rượu vang Chenin Blanc đầu tiên từ Pháp là không-khô (hay còn gọi là ngọt). Tuy nhiên ngày nay, có rất nhiều sự đa dạng trong Chenin Blanc vì vậy cần  thời gian để tìm hiểu những gì bạn đã bỏ lỡ.
Chenin Blanc là một loại rượu trắng đa năng zesty cặp đặc biệt tốt với thực phẩm Địa Trung Hải, sushi và thậm chí cả các loại thịt như thịt bê . Tìm hiểu thêm về thức ăn nào hợp với Chenin Blanc và nhiều phong cách của nó.

Một Phạm vi rộng của sở thích ăn uống: Chenin Blanc

Là một rượu vang trắng, Chenin Blanc đã có một loạt các mùi vị. Một phần lý do cho việc này là có rất nhiều cách để làm với phong cách sản xuất rượu vang. Nhà sản xuất rượu trong khu vực phát triển ban đầu cho Chenin Blanc ở Pháp ngăn chặn quá trình lên men trước khi tất cả các đường được sử dụng hết. Kỹ thuật này có một số lợi ích: nó làm giảm nồng độ cồn trong kết quả, làm cho rượu vang ngọt ngào và làm tăng khả năng của các loại rượu vang được tuổi.  Quarts de Chaume AOC trong Loire nổi tiếng với một số trong những vang Chenin Blancs ngọt ngào và sống lâu nhất trên thế giới.

 Nhưng tôi thích rượu vang khô. Được rồi, tôi sẽ không nói dối, tôi làm quá. May mắn thay, nếu bạn đào Sauvignon Blanc và Pinot Gris, sau đó Chenin Blanc cũng là khô có sẵn. Nếu bạn mua Chenin Blanc Pháp, tìm kiếm các từ Sec trên nhãn. Nếu bạn mua một Chenin Blanc Nam Phi, bạn sẽ tìm thấy các phiên bản giá rẻ hơn được sản xuất trong một phong cách khô zesty, trong khi các phiên bản chất lượng cao hơn một chút oaked (và một chút ngọt ngào).
 Sự thật sôi nổi! Chenin Blanc là một nho chính trong awesomely giá rẻ nổi tiếng, Cremant de Limoux, từ Languedoc ở miền Nam nước Pháp.

Chenin Blanc Đặc Rượu

chenin-blanc-taste-chart
HƯƠNG TRÁI CÂY (dâu, trái cây, cây có múi) Apple, nướng Apple, thương nhẹ Apple, Passion Fruit, dứa, xoài, Xuân đào, mơ, quýt, Mandarin Orange, chanh, Honeydew Melon

HƯƠNG KHÁC (thảo mộc, gia vị, hoa, khoáng sản, đất, khác) Mật ong, mật ong lược, gừng, Burnt Sugar, Carmel, Saffron, Apple Blossom, hoa cam, xà lách trộn (phong cách oxy hóa), Sake, Cheese Rind (oxy hóa phong cách) 
HƯƠNG THÙNG OAK (hương vị thêm vào quá trình lão hóa trong thùng sồi) Bơ Popcorn, Butterscotch, Lemon Curd, nhục đậu khấu, nướng Apple, Graham Cracker, Meringue, Hạnh nhân
axit Trung bình Cao – Trung
PHỤC VỤ NHIỆT ĐỘ Unoaked: “Ice Cold” 45 ºF (8 º C) Oaked: “Tủ lạnh lạnh ’52 ºF (11 º C)
GIỐNG tương tự : Khí hậu nóng Chenin Blanc: Chardonnay, Pinot Gris Alsacian, Viognier, Torrontes
Khí hậu mát mẻ Chenin Blanc: Sauvignon Blanc, Albariño, Pinot Grigio
từ đồng nghĩa Steen (tên cũ ở Nam Phi)
Pha Trộn Ở Nam Phi, Chenin Blanc đôi khi được pha trộn với Semillon, Viognier và Marsanne để thực hiện một rượu vang phong phú hơn theo kiểu tương tự như một Chardonnay oaked nhưng nếm ngọt ngào hơn . Ngoài ra ở Nam Phi, Chenin Blanc và Sauvignon Blanc được pha trộn để tạo ra một loại rượu vang khô tươi và zesty. Trong Languedoc, Chenin Blanc được pha trộn với Chardonnay và nho địa phương, Mauzac, để thực hiện một rượu vang sủi bọt lấp lánh làm mới.


Ghép Chenin Blanc với thực phẩm

Hãy suy nghĩ chua ngọt. Bởi vì độ axit tuyệt vời Chenin Blanc và hương vị vốn đã ngọt ngào, bạn sẽ thấy nó kết hợp rất tốt với các loại thực phẩm có một yếu tố ngọt và chua. Ẩm thực Đông Nam Á hoặc thịt heo với một phong cách phong phú hơn và ngọt ngào Chenin Blanc sẽ thổi hồn vào tâm trí của bạn.
 Chào Gà tây tối! Có một số loại rượu vang trắng ra có đủ thích thú để làm ẩm ngay cả những con gà tây khô nhất. Hãy thử một chất lượng cao Nam Phi Chenin Blanc với bữa ăn tối Lễ Tạ Ơn của bạn. Nó thậm chí sẽ xử lý sốt cranberry như nó được sinh ra để làm như vậy.
 Pairings thịt Thịt bê, cá hồi, gà, gà tây, Pork Chop, Guinea phạm lỗi, cá bơn, cá hồi hun khói, terrine, Pate
 Các loại gia vị và thảo dược Quế, thì là, Tarragon, nghệ, gừng, Cỏ ca ri, đinh hương, kinh giới, allspice, Red Pepper Flakes, rau mùi, thìa là, rau mùi, cây thì là, Macadamia Nut, đậu phộng, Brazil Nut, Sesame Seed
 Pairings Cheese Mềm để bán công ty pho mát sữa bò như ba-kem brie, Gruyere, kem pho mát, sữa chua và pho. Cũng cố gắng pho mát dê từ thảo dược mưa.

thuc-pham-di-kem-1
 Rau quả và giá vé chay Bí, Jicama, ổi, Hẹ, Hẹ, Savoy Bắp cải, Yam, cà rốt, súp lơ, Oyster nấm, ngô, Red Bell Pepper, Apple, Quince, Pear



Chenin Blanc Rượu khu vực

Về 94.500 mẫu Chenin Blanc trồng trên toàn thế giới.
Nam Phi 46.500 mẫu Anh
Stellenbosch, Paarl, Franschhoek, Swartland trong (Western Cape)
Pháp 24.200 mẫu Anh
Thung lũng Loire (Vouvray, Savennières, Anjou, vv), Languedoc
Argentina 14.800 mẫu Anh
Hoa Kỳ ~ 8.000 mẫu Anh
California, tiểu bang Washington

Úc ~ 1.000 mẫu Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét