Thứ Hai, 9 tháng 11, 2015

HƯỚNG DẪN VỀ NHO TRẮNG – BÀI 9 GRUNER VELTLINER


Bài 9 Hướng dẫn về Grüner Veltliner


Gruner-Veltliner-wine-glass-with-grapesGrüner Veltliner là một loại rượu trắng khô gần như chỉ có ở Áo. Với hương vị của hạt tiêu xanh và vôi, Grüner Veltliner là một sự thay thế kỳ lạ cho Sauvignon Blanc. Tên dịch là “Green Wine của Veltlin”. Veltlin là một khu vực ở Alps trong những năm 1600 mà bây giờ là một phần của Valtellina, Italy.

Trong bài viết này chúng tôi sẽ thảo luận về phạm vi lớn của hương vị mà Grüner Veltliner cung cấp và tìm hiểu làm thế nào để chọn một loại rượu Grüner bằng sự hiểu biết thêm về rượu vang của Áo. Ngoài ra, kiểm tra một số ý tưởng cặp đôi với thực phẩm từ các đầu bếp Áo badass như Wolfgang Puck, người yêu Grüner Veltliner về tính axit cao trong dấu ấn của mình. Prost!

 Hướng dẫn Grüner Veltliner Wine

Có một hương vị rất hấp dẫn và cay trong vang Grüner Veltliner

– Hartmuth Rameder, Weingut Nigl, Kremstal, Áo

gruner-veltliner-wine-tasteCác hương vị trái cây chính trong Grüner Veltliner là vôi, chanh và bưởi. Ngoài ra còn có một hương vị và thân thảo màu xanh lá cây, thường được mô tả như hạt tiêu trắng. Tuy nhiên,tính axit phát reiển trong miệng của bạn như nhạc  pop . Đó là những gì làm cho Grüner Veltliner trở nên độc đáo . Chi phí hợp lý Grüner Veltliner (khoảng $ 10-20) mất , bùng nổ axit  một cách nhanh chóng sau mỗi ngụm, nhưng chất lượng cao rượu vang Grüner sẽ có một dư vị nồng nàn tinh tế.


Vang  Grüner Veltliner kà một Wine khô?

Vâng , Grüner Veltliner phần lớn được sản xuất trong một phong cách khô. Mặc dù một số rượu vang Grüner Veltliner có một chút ngọt ngào, bởi vì nồng độ axit cao như vậy hầu hết những người uống không thể thử nếm nó. Bạn muốn xem một hình ảnh của bao nhiêu đường là trong rượu vang?

Hồ sơ Hương vị của Grüner Veltliner

HƯƠNG TRÁI CÂY  (berries, trái cây, cây có múi)Lime, chanh, bưởi, Nectarine

HƯƠNG KHÁC (thảo mộc, gia vị, hoa, khoáng sản, đất, khác)Tiêu Trắng, Iris, Green Bean, củ cải, Levisticum officinale, Tarragon, gừng, mật ong

HƯƠNG OAK (hương vị thêm với lão hóa trong thùng  oak)Brazil Nut, Kem, Wax Pepper

Gruner Veltliner PHỤC VỤ NHIỆT  46 º F (7 độ C)

Tính axit cao

GIỐNG tương tự : Riesling khô, Grenache Blanc, Muscadet, Picpoul, Vermentino, Sauvignon Blanc, Pinot Blanc, Grenache Blanc, Colombard, Gros Manseng

Từ đồng nghĩa : Veltlinské Zelené (Czech)

Grüner Veltliner Come From?

gruner-veltliner-grown-map

Chỉ có khoảng 40.000 mẫu Anh Grüner Veltliner trên toàn thế giới. Hơn 80% các loại rượu vang Grüner Veltliner đến từ Áo.

 Phong cách của Áo Grüner Veltliner Wine  Light & Zesty

Hầu hết Grüner Veltliner của Áo được nhập khẩu vào Hoa Kỳ nằm ở phong cách này. Các chai thường có màu xanh đậm và rượu vang chính nó là màu xanh lá cây rất nhạt . Kế hoạch về uống kiểu này cần uống Grüner Veltliner trẻ, trong vòng 1-2 năm của vintage và không ngạc nhiên khi thấy bong bóng nhỏ. Mong đợi axit  nâng cao và hương vị của đậu xanh và vỏ chanh. Grüner Veltliner được phục vụ tốt nhất với nước đá lạnh vào một ngày hè nóng nực.

Tìm hiểu những gì

Grüner Veltliner dưới 2 tuổi đó là dưới 12,5% ABV. Mong đợi để chi tiêu khoảng $ 10- $ 20. Tại khu vực Wachau của Áo, các loại rượu vang được “Federspiel” hoặc “Steinfeder” sẽ được trong phong cách. Ngoài ra, những loại rượu này thường có nắp vặn.

 $ 15 Leth Grüner Veltliner 2012

“Uống dễ dàng Gruner Veltliner, với tiêu trắng, đậu xanh, chanh, chanh và ghi chú. Trong vòm miệng là ở mức trung bình , với vị khoáng tuyệt vời và độ chua tươi mới. “

Rich & Nutty với một nồng nàn Kết thúc

Phong cách này của Grüner Veltliner là phong phú hơn nhiều nhưng vẫn có độ axit chuẩn của Grüner. Hãy tưởng tượng các lớp kết cấu phong phú của chanh, mật ong, các loại hạt và một creaminess feint. Những người làm rượu sử dụng trái cây tốt nhất của họ cho phong cách này và thường dán nhãn, rượu của họ “Resẻva”. Hy vọng phong cách này của Grüner Veltliner có sẵn 3-6 năm sau ngày thu hoạch nó và có một màu vàng-xanh phong phú.

Tìm hiểu những gì

Hãy tìm Grüner Veltliner mà là trên 12,5% ABV. Tại khu vực Wachau, phong cách rượu này được gọi là “Smaragd” và có một hình ảnh của một con thằn lằn trên nhãn chất lượng. Đừng ngạc nhiên nếu những loại rượu có giá hơn $ 50 khi bán lẻ.

 49 “Lamm” Hirsch Grüner Veltliner 2010 $

“Chín và có mùi thơm, điều này có hạnh nhân, táo và lê nướng hương vị mà được xếp lớp với các ghi chú của hạt nhục đậu khấu và hạt tiêu .”

Ghép Grüner Veltliner với Thực phẩm


classic-austrian-wiener-schnitzel-with-gruner-veltliner-pairing (1)Các loại thực phẩm nhiều gia vị và khá phong phú.

Wini Brugger, Indochine Restaurant, Vienna

Hãy nghĩ gia vị. Grüner Veltliner là sắc nét và là chất tẩy rửa vòm miệng hoàn hảo cho các loại thực phẩm đa dạng về hương vị. Trong khi loại rượu Grüner ghép với các món ăn cổ điển Áo như thận xào, vinh quang mới của mình là với gia vị châu Á. Nó cũng là một trong số ít các loại rượu vang vẫn giữ hương khi gặp rau đầy thử thách như atisô và măng tây nướng.

 Truyền thống Áo Wiener Schnitzel

 Weiner Schnitzel là một món ăn truyền thống của Áo được thực hiện với thịt bê đó thái mỏng được phủ một lớp trứng, đóng vảy và sau đó chiên trong bơ hoặc dầu. Độ chua và gia vị trong Grüner Veltliner phù hợp với mọi vết cắn của thịt giàu kem. Một cặp đôi hoàn hảo mượn từ một văn hóa ẩm thực là Tonkatsu từ Nhật Bản, một thịt heo cốt lết panko-tẩm bột và chiên được được phục vụ, cắt thành các dải.

Wiener Schnitzel, với tôi, và một ly lớn của Grüner Veltliner là một bữa ăn hoàn hảo.

Wolfgang Puck

 Pairings thịt

Bê, Gà tây Thổ Nhĩ Kỳ, Thận, gà, sườn lợn, Paté, terrine, Egg. Cá bao gồm Haddock, Trout, Halibut, Snapper, tươi nướng Cá mòi, cá trổng, Caviar, Tôm, Trai, Ngao



Các loại gia vị và Herbs

Gừng, tiêu trắng, Hẹ,  chanh, Tarragon, Dill, Cumin, rau mùi, Green Onion, Củ nghệ, Green Cardamom, ớt, hạt tiêu Tứ Xuyên, cây thù du, Sansho, Shiso, Mace, Lemon Balm, Curry Leaves, Madras Curry pha trộn, nụ bạch hoa, Zahtar Spice blend

 Pairings Cheese Pho mat

Pho mát mềm. Bò hoặc sữa dê. Hãy tìm pho mát giàu kem như Camembert và pho mát tươi như ricotta hoặc Paneer.

 Rau & Fare chay


Măng tây, atisô, Sun Choke, khoai tây, đậu xanh, dừa, Wax Pepper, Bell Pepper, Súp lơ, bông cải xanh, tỏi tây, rau diếp quăn, củ cải, Kale, Chard, rau bina, cần tây, Cây củ đậu, bắp cải…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét